Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Thơ ca đã tiếp lửa cho tôi trong cuộc sống

           Mặc dù cuộc sống của mọt doanh nhân luôn bị cuốn hút trong vòng xoáy cửa cơ chế thị trường, nhưng Nguyễn Thanh Bình có lối sống riêng. Không ồn ào, không ben chen, lạng lẽ làm và lặng lẽ sống theo cách tư duy và cách làm kinh tế của mình. Có lẽ thế, mỗi lời nói của anh đều có tư duy mạch lạc và có định hướng rõ ràng.
Tiếp xúc với anh và khi đối thoại về những vấn đề kinh doanh hay về cuộc sống, anh đều có cảm nhận rất tinh tế và có nhiều ý tưởng bật mí cho đối phương cách tư duy rất khác biệt. Anh là người từng trải, vất vả gian nan trong con đường mưu sinh, lập nghiệp nên anh có đủ độ chín để cảm nhận cuộc sống. Chính vì thế, trong anh lắm lúc đa đoan. Ngoài việc kinh doanh, hàng ngày Nguyễn Thanh Bình đều dành một phần thời gian cho đọc sách, cho sáng tác thơ ca. Có lần anh đã nói với tôi - Thơ ca là chất liệu của sống, lúc sáng tác thơ là lúc anh có phút thư gian, thảnh thơi nhất. Minh chứng cho những niềm vui của mình, anh đưa tôi xem cả tập sách dày in thơ anh sáng tác và kèm theo cả một tập đĩa VCD ghi hình các bài thơ do anh sáng tác được nhạc sĩ phổ nhạc. Cầm trên tay và trực tiếp thưởng thức các sản phẩm tinh thần của anh tôi thấy ngạc nhiên hơn về một doanh nhân tài ba.

               Xa quê hương Hồng An, Hưng hà, Thái Bình từ khi còn nhỏ tuổi. Bình bươn trải để mưu sinh với quá nhiều gian nan để lập thân và lập nghiệp. Vừa làm vừa học, học thầy, học bạn. Cứ thế, anh lầm lũi đi tìm sự bình yên của cuộc sống như đãi cát tìm vàng. Năm tháng qua đi đã bù đắp lại sự cần mẫn chắt chiu và ý chí làm giàu của anh cũng đã trở thành hiện thực. Chính quá khứ gieo trồng gian nan ấy đã mang lại cho anh hôm nay một mùa gặt thật ý nghĩa. Là một doanh nhân, Phó chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch hội doanh nghiệp Phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì đã mười năm. Điều rất đáng chia vui của hội doanh nghiệp Phường Dữu Lâu. Đó là, từ khi thành lập đến nay, hội đã thực sự trở thành ngôi nhà nhỏ đầy nhưng đầy ắp tình người của những người lính trên mặt trận không tiếng súng. Họ sống thuỷ chung và giúp nhau tận tâm. Khi mới ra nhập hội, có doanh nghiệp còn nhờ sự hỗ trợ của hội viên khác, nhưng trải qua mười năm gắn bó, và giúp đỡ nhau thực sự, đến nay những hội viên ấy đã phát triển mạnh. Có doanh nghiệp đã có doanh thu cả chục tỷ đồng/ năm và dù khó khăn vất vả với thương trường, song các doanh nghiệp trong hội của Dữu Lâu, đều đang phát triển vững chắc. Dù bận rộn với kinh doanh, với việc hội hè, anh vẫn mải mê và yêu thích sáng tác thơ ca. Cả mấy trăm bài thơ của anh trong đó có một số bài đã được phổ nhạc trình làng. Đáng vui hơn, trong hai năm qua tại các liên hoan nghệ thuật các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực phía Bắc tại Phú Thọ năm 2009 và tại Bắc Ninh năm 2010, các tiết mục anh sáng tác thơ được phổ nhạc do đoàn nghệ thuật của hiệp hội hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Phú Thọ tham gia đều được giải cao. Hai huy chương vàng và hai huy chương bạc, cho các tiết mục tự biên. Một ghi nhận về tài hoa ấy đó là một ca khúc Đất Tổ nơi cội nguồn, lời thơ Thanh Bình, nhạc Xuân Cửu đã được ban tổ chức Đại Hội Đảng bộ tỉnh duyệt để phục vụ cho Đại Hội.

              Thành đạt trong kinh doanh, giàu tâm huyết trong các hoạt động và đam mê thơ ca, báo chí đã tạo cho anh niềm vui hơn trong cuộc sống. Tôi rất trân trọng những nỗ lực vượt khó trong thương trường của anh và càng đồng tình với anh về quan niệm thơ ca là chất men say trong cuộc sống và chính điều đó, đã tiếp lửa hoc doanh nhân Nguyễn Thanh Bình tiếp tục thành công trên con đường kinh doanh đầy gian nan vất vả thời hội nhập.

Nguyễn Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét